ĐƯỢC PHƯỚC NHỜ ÁP-RA-HAM

625

Kinh Thánh: Ga-la-ti 3:8-14

Đức Chúa Trời là Đấng Toàn Tri, Ngài biết trước tương lai của cả thế giới này, bởi vì chính Ngài đã bày tỏ qua Kinh Thánh rằng dân ngoại sẽ được xưng công bình bởi đức tin, hễ ai tin Ngài thì sẽ được hưởng phước với Áp-ra-ham. Dân Ngoại được phước qua Áp-ra-ham trong ý nghĩa là chúng ta cũng được xưng công chính bởi đức tin như Áp-ra-ham! Đức Chúa Trời tiếp nhận mọi người đến với Ngài qua Đức Chúa Giê-xu và Ngài không cần thêm điều kiện nào nữa. Và Lời ấy đã được ứng nghiệm cho đến hiện nay, bất kể là ai, thuộc dân tộc nào, đất nước nào, khi tin nhận Chúa Giê-xu thì đều kinh nghiệm sự cứu rỗi và biến đổi của Chúa dành cho cuộc đời mình, và trở nên nhân chứng sống để mọi người đều thấy quyền năng của Chúa.

Chẳng bao giờ có được sự cứu rỗi bởi nghe theo luật pháp vì luật pháp đem lại sự rủa sả, chớ không mang lại phước hạnh. Chẳng ai có thể từng sống “bởi luật pháp” vì luật pháp làm cho chết và chỉ cho tội nhân thấy rằng anh ta có tội trước mặt Đức Chúa Trời. Giáo sư Do Thái muốn lôi kéo tín hữu Ga-la-ti vào tôn giáo của việc làm theo luật pháp, trong khisứ đồ Phao-lô muốn họ hưởng mối tương giao của tình yêu và sự sống bởi tin nơi Đấng Christ. Luật pháp dạy “Hãy làm và hãy sống”, nhưng ân điển dạy “Hãy tin và hãy sống”. Kinh nghiệm của sứ đồ Phao-lô, cũng như lịch sử dân Y-sơ-ra-ên chứng tỏ rằng làm sự công bình chẳng cứu được ai bao giờ nhưngchỉ có sự công bình bởi đức tin mới làm được điều đó.

Chúa Giê-xu đã chuộc chúng ta khỏi sự rủa sả bằng cách gánh sự rủa sả đó cho chúng ta, Ngài đã bị treo trên cây gỗ, để đền tội thế cho con người. Chúa là Đấng vô tội nhưng vì yêu thương con người đã bằng lòng gánh thay mọi sự rủa sả, sỉ nhục. Hầu cho hễ ai tin Ngài, tin vào công giá cứu chuộc của ChúaGiê-xu thì sẽ được xưng công bình, được tha tội vànhận lấy sự sống đời đời. Chính Chúa Giê-xu đã làm trọn, làm ứng nghiệm lời hứa của Đức Chúa Trời ban cho Áp-ra-ham. Bởi đức tin của Áp-ra-ham mà Chúa đã hứa sẽ làm cho ông “thành một nguồn phước”, các chi tộc nơi thế gian sẽ nhờ ông mà được phước, bởi sự vâng lời, bởi đức tin của một người mà rất nhiều người được phước. Chúa cũng đã hứa trong Phục truyền 5:10 rằng Ngài sẽ “làm ơn đến ngàn đời cho những kẻ yêu mến Ta và giữ các điều răng Ta”. Bởi đó chúng ta cần cẩn trọng gìn giữ đời sống mình cho đẹp ý Chúa, đi trong đường lối Ngài, bởi vì cuộc đời của chúng ta hiện tại không chỉ ảnh hưởng đến chúng ta mà thôi, nhưng còn ảnh hưởng đến rất nhiều người khác nữa, ước ao rằng mỗi chúng ta sẽ là nguồn phước hạnh đối với người khác.

Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa vì Ngài đoái thương đến chúng con là những con người nhỏ bé tội lỗi, là dân ngoại trước mặt Chúa, nhưng Ngài đã ban lời hứa cứu chuộc đối với chúng con từ thuở ban đầu qua tổ phụ Áp-ra-ham. Và đã hoàn thành lời hứa đó qua công giá cứu chuộc của Chúa Giê-xu. Xin giúp con luôn biết ơn Chúa và sống đẹp lòng Ngài! A-men!

Bài trướcCHÚA SẼ TRẢ ÁC-24/9/23
Bài tiếp theoCHÍNH CÁC NGƯƠI HÃY CHO HỌ ĂN-25/9/23