SỐNG TRONG ĐỨC TIN CỦA CON ĐỨC CHÚA TRỜI

2795

Kinh Thánh: Ga-la-ti 2:15-21

Vì bản chất tội lỗi, chúng ta không thể nào giữ trọn luật pháp, vì thế con đường cứu rỗi là trông cậy vào Chúa Cứu Thế Giê-xu. Chúng ta không thể dùng việc phục vụ, việc lành, bố thí, hoặc bất luận một cố gắng nào khác để thay thế cho đức tin. Chúng ta không thể tin cậy vào chính bản thân mình để được cứu rỗi, chẳng hạn đạo đức của tôi, công đức của tôi, và ngay cả tôn giáo của tôi. Chúng ta cũng không thể cố gắng pha trộn luật pháp vào trong ân sủng. Luật pháp có nghĩa là tôi phải làm điều gì đó để làm đẹp lòng Đức Chúa Trời, trong khi ân sủng có nghĩa Đức Chúa Trời đã làm tất cả cho tôi và điều tôi cần làm là tin nơi Chúa Cứu Thế.

Sự xưng công bình bởi đức tin sẽ đem đến cho tâm hồn chúng ta sự bình an vì biết rằng chúng ta đang có một mối liên hệ đúng đắn với Đức Chúa Trời nhờ ân sủng của Chúa và đức tin của chúng ta nơi Chúa Giê-xu (Rô-ma 5:1). Từ mối liên hệ đúng đắn đó, chúng ta có sự sống của chính Chúa Cứu Thế, một sự sống giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi và luật pháp. Vì Chúa Cứu Thế sống trong chúng ta, chúng ta có quyền năng để thắng hơn tội lỗi và sống theo ý muốn Đức Chúa Trời. Đây là phước hạnh chúng ta có được không phải bởi nỗ lực cá nhân nhưng bởi ân sủng phong phú, dư dật của Đức Chúa Trời.

Sứ đồ Phao-lô nói: “Tôi sống, không phải là tôi sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong tôi.” Vì chúng ta được hiệp một với Chúa trong sự chết nên cũng hiệp một với Ngài trong sự sống lại. Chúa đã chết thay cho chúng ta để chúng ta được sống, nhưng không phải sống theo bản ngã tội lỗi cũ, mà là để Chúa sống trong cuộc đời mình. Giờ đây, cuộc đời chúng ta không còn thuộc về chính mình nữa, không được tiếp tục sống theo ý riêng tội lỗi của mình mà phải để bản tính và phẩm hạnh của Đấng Christ đổ đầy vào đời sống mới của chúng ta vì chúng ta đang sống trong đức tin của con Đức Chúa Trời.

Sống trong đức tin của con Đức Chúa Trời là một đời sống hoàn toàn đầu phục Chúa, sống bằng sự sống của chính Ngài, để Chúa làm chủ trong mọi quyết định của cuộc đời mình. Đó là một đời sống hoàn toàn được đổi mới như Sứ đồ Phao-lô nói: “Vậy, nếu ai ở trong Đấng Christ, thì nấy là người dựng nên mới; những sự cũ đã qua đi, này mọi sự đều trở nên mới.” (II Cô-rinh-tô 5:17).

Lạy Chúa, xin tha thứ con vì con chưa thật sự đóng đinh bản ngã tội lỗi cũ của con vào thập tự giá với Ngài. Xin giúp con đóng đinh các dục vọng, tội lỗi ngăn trở hành trình theo Chúa để “con sống, không phải là con sống nữa, nhưng Đấng Christ sống trong con.” A-men!

 

Bài trướcĐƯỢC SAI RAO GIẢNG VỀ CHÚA-3/9/23
Bài tiếp theoThờ phượng Chúa (CN-3-9-23)