ĐƯA THIẾU NHI ĐẾN NHÀ CHÚA

546

Mác 10:13-16 ghi lại câu chuyện những người Do Thái đem thiếu nhi đến với Chúa Giê-xu để được Ngài đặt tay chúc phước cho. Người Do Thái quan niệm rằng con cái của họ sẽ nhận lãnh được phước hạnh nếu được thầy thông giáo, hay là một người ra-bi có danh tiếng đặt tay chúc phước cho. Ngày nay, quý phụ huynh cũng đem các em đến nhà Chúa với niềm hy vọng các cháu nhờ đó mà được cứu, được biến đổi nhờ quyền phép của Đức Thánh Linh, trở nên muối của đất – ánh sáng của thế gian.

Lúc bấy giờ, những người phụ nữ đem thiếu nhi đến với Chúa, các sứ đồ đã ngăn cản. Có lẽ là vì họ sợ làm phiền đến Chúa, sợ Chúa mệt. Cũng có thể là họ muốn phải thông qua họ trước khi đem đến cùng Chúa. Dù là lí do gì đi nữa thì Đức Chúa Giê-xu đã nổi giận và phán rằng: “Hãy để con trẻ đến cùng Ta, đừng cấm chúng nó”. Đây là mạng lệnh của Chúa. Động từ “hãy” nhằm muốn nói đến đây là điều bắt buộc phải tuân giữ.

Vậy mà, nhiều bậc cha mẹ ngày nay chăm chỉ dẫn con đến trường học, những chỗ vui chơi nhưng lại coi thường hay làm biếng dẫn con cái mình đến nhà thờ để chúng có thể học hỏi Lời Chúa. Nhiều bậc cha mẹ sẵn sàng đồng ý để cho con cái đi học thêm vào ngày Chúa Nhật, nhằm muốn con cái mình có thêm nhiều kiến thức đời này mà không chú trọng đến vấn đề tâm linh của các con. Đó là đang gián tiếp cấm các em đến cùng Chúa. Phải cẩn thận, kẻo Chúa giận dữ và trách mắng chúng ta như Ngài đã nổi giận cùng các sứ đồ vậy. Thế giới này và mọi thứ trong thế giới vật chất này sẽ qua đi, phần còn lại chính là hy vọng của những người đặt niềm tin nơi Chúa mà thôi. Thế thì, hãy có quyết định khôn ngoan cho con cái mình.

Chúng ta thường hay chỉ dạy cho con cái mình về cách ăn mặc, cách đối nhân xử thế, dạy các lễ nghi – phép tắc trong gia đình, … nhưng lại bỏ mặc tâm linh các em. Phục truyền 6:6-7 Các lời mà ta truyền cho ngươi ngày nay sẽ ở tại trong lòng ngươi; khá ân cần dạy dỗ điều đó cho con cái ngươi, và phải nói đến, hoặc khi ngươi ngồi trong nhà, hoặc khi đi ngoài đường, hoặc lúc ngươi nằm, hay là khi chỗi dậy. Câu Kinh Thánh này nhắc chúng ta rằng bổn phận làm cha mẹ cần phải dạy dỗ Lời Chúa, giúp đỡ các em nhận biết Chúa cách cá nhân.

Lạy Chúa, cảm ơn Chúa vì được làm con cái của Ngài. Xin Chúa cho con sự khôn ngoan để nuôi dạy, hướng dẫn con cái mình đi trong đường lối của Chúa lúc còn thơ ấu. Xin Ngài giúp để con hoàn thành sứ mạng Chúa giao là: “Hãy đem con trẻ đến cùng Ta”. A-men.

Bài trướcGieo và Gặt – 13/6/2021
Bài tiếp theoBài học Kinh Thánh Trường Chúa Nhật (trực tuyến) (CN-13/6/21)