CHÚA PHỤC SINH PHỤC HỒI ĐỊA VỊ CHÚNG TA

380

Kinh Thánh: Giăng 21:15-19

Sau khi các sứ đồ được Chúa Phục sinh ban cho bữa ăn sáng với cá nướng và bánh nóng hổi, Ngài hỏi Phi-e-rơ: “Hỡi Si-môn, con Giô-na, ngươi yêu ta hơn những kẻ này chăng?” Chúa hỏi Phi-e-rơ có yêu Chúa cách tuyệt đối không, nhưng ông trả lời cách tương đối: “Lạy Chúa, phải, Chúa biết rằng tôi yêu Chúa”. Câu hỏi của Chúa cao quá tầm mức “yêu Chúa” của Phi-e-rơ, vì Chúa hỏi Phi-e-rơ có yêu Chúa bằng một tình yêu vô điều kiện không? Phi-e-rơ biết mình là một người yếu đuối, bất toàn vì những gì đã trải qua, nhất là ông đã chối Chúa ba lần.

Chúa hỏi Phi-e-rơ ba lần để nhấn mạnh đế tình yêu và để ông có cơ hội xác nhận tấm lòng yêu Chúa của mình trước Chúa và các sứ đồ. Chúa hỏi Phi-e-rơ có yêu Chúa không là để kéo ông trở lại với Chúa và cũng là để phục hồi địa vị của ông vì Phi-e-rơ và các môn đồ khác đã trở lại với nghề đánh cá. Chúa đặt câu hỏi “ngươi yêu ta chăng” là muốn các môn đồ trực diện với Ngài và đáp ứng điều kiện tiên quyết: Yêu Chúa. Yêu Chúa là để phục hồi địa vị, yêu Chúa để trở lại với Chúa, và yêu Chúa thì mới có thể phục vụ hầu việc Chúa. Chúa Phục sinh đến với các môn đồ là để phục hồi địa vị của họ, mang họ trở lại với Ngài và giao công tác “chăn những chiên con ta” cho các môn đồ. Vì yêu Chúa mà các môn đồ từ tay đánh lưới trở nên nhà truyền giáo không mệt mỏi. Vì yêu Chúa mà các môn đồ đã noi dấu chân Ngài, bằng lòng trả giá cho công tác Ngài giao.

Chúng ta là những con người tội lỗi, là những con chiên hư mất, đáng lẽ ra chúng ta phải gánh lấy hậu quả của chính tội lỗi mình là sự chết đời đời, nhưng Chúa Giê-xu đã chết thay cho tội lỗi chúng ta trên thập tự giá và sự Phục sinh của Chúa đảm bảo cho chúng ta sự cứu chuộc, phục hồi địa vị của chúng ta từ hư mất mà trở nên con cái rất yêu dấu của Chúa! Thật chúng ta cảm ơn Chúa vô cùng.  Chúng ta sẽ trả lời như thế nào nếu Chúa Giê-xu hỏi chúng ta rằng: “Con yêu ta chăng?” Nếu yêu Chúa, mỗi chúng ta sẽ làm gì cho Ngài? Hãy nhớ lại rằng chính nhờ sự chết và sống lại của Chúa mà chúng ta được phục hòa với Đức Chúa Trời, được phục hồi địa vị để trở nên con cái của Chúa, và nhận lấy mạng lệnh mà Chúa giao phó cho chúng ta.

Mỗi chúng ta hãy xét lại lòng, thái độ và cách sống của mình trong chức vụ Chúa giao. Hãy tái cam kết với Chúa để sống xứng đáng với sự hy sinh mà Chúa đã gánh chịu thay cho chúng ta để phục hồi địa vị của chúng ta!

Bài trướcTRÁNH KHỎI ĐIỀU TRANH CÃI-23/4/23
Bài tiếp theoMỤC ĐÍCH CỦA SỰ BAN CHO-24/4/23