SỰ CỨU RỖI ĐƯỢC HỨA QUA DÒNG DÕI NGƯỜI NỮ

313

Kinh Thánh: Sáng thế ký 3:1-24, Ma-thi-ơ 1:1-17

Phân đoạn Kinh Thánh Sáng thế ký 3:1-24 cho thấy tội lỗi đã vào thế giới như thế nào, hậu quả mà con người phải gánh chịu ra sao, nhưng kèm theo đó cũng có một lời tiên tri về sự cứu rỗi được hứa qua dòng dõi người nữ. Lời tiên tri đó đã ứng nghiệm, một gia phả được liệt kê ra trong Ma-thi-ơ 1:1-17 cho thấy dòng dõi người nữ đã được sanh ra và Đấng Christ đã đến thế gian để thực hiện sự cứu rỗi cho nhân loại.

Từ khi tổ phụ của loài người là A-đam và Ê-va phạm tội bất tuân với Chúa thì tội lỗi cũng đã vào thế gian và trãi qua bao thế hệ thì tội lỗi ngày càng lan tràn khắp đất cho đến ngày nay. Vì tất cả mọi người đều đã phạm tội nên hình phạt dành cho loài người là hư mất đời đời. Nhưng vì yêu thương nhân loại nên Chúa đã có chương trình cứu rỗi dành cho loài người, và chương trình ấy đã được hoạch định từ buổi sáng thế. Hình bóng về Đấng Christ sẽ trở thành của lễ chuộc tội cho con người được thể hiện qua hình ảnh Đức Chúa Trời đã giết con thú và lấy da kết thành áo dài cho vợ chồng A-đam để che đi sự lõa lồ. Một sinh vật vô tội đã phải chết để người nam và người nữ có một khởi đầu mới và trở lại sự tương giao với Chúa. Đó là một bức tranh về điều Chúa Giê-xu đã làm cho tội nhân trên thập tự giá khi Ngài chịu chết vì một thế giới tội lỗi.

Sáng-thế Ký 3:15 “Ta sẽ làm cho mầy cùng người nữ, dòng dõi mầy cùng dòng dõi người nữ nghịch thù nhau. Người sẽ giày đạp đầu mầy, còn mầy sẽ cắn gót chân người.” Đây là lời tiên tri đầu tiên về chương trình cứu rỗi của Đức Chúa Trời với ý nghĩa là Đấng Christ sẽ chiến thắng ma quỷ dù cho Ma-quỷ có nỗ lực tấn công Đấng Christ. Điều này được ứng nghiệm và được ghi chép lại trong các sách Phúc Âm, và Ma-thi-ơ 1:1-17  là bảng gia phả của Chúa Giê-xu. Mở đầu bảng gia phả, Chúa Giê-xu được gọi là “con cháu Đa-vít và con cháu Áp-ra-ham” chứng tỏ Chúa Giê-xu thuộc dòng dõi của lời hứa. Ân sủng lớn lao của Đức Chúa Trời trong chương trình cứu chuộc của Ngài đã được bày tỏ như lời đã hứa qua dòng dõi người nữ.

Cảm tạ Chúa vì ân sủng lớn lao của Chúa dành cho chúng con là những tội nhân hư mất, Chúa đã bày tỏ tình yêu thương diệu kỳ của Ngài cho chúng con qua chương trình cứu chuộc từ buổi sáng thế, và chương trình ấy đã được thực thi qua Chúa Cứu Thế Giê-xu để ai tin nhận Ngài sẽ nhận được sự cứu rỗi!

Bài trướcThờ phượng Chúa (CN-4-12-22)
Bài tiếp theoĂN TRỘM CỦA CHÚA-05/12/22