CÁCH CHỌN NGƯỜI LÃNH ĐẠO CỦA CHÚA GIÊ-XU

356

Tổ chức thế tục nào cũng mong muốn đạt được thành quả tốt nhất. Vì vậy, họ rất cần có người lãnh đạo giỏi để giúp cho tổ chức của mình đạt được mục đích. Việc này rất quan trọng nên đã thuê công ty chuyên tư vấn săn tìm những người giỏi và sẵn sàng trả lương cao để mời họ về làm việc cho tổ chức của mình.

Trong Hội Thánh không chỉ cần những người lãnh đạo giỏi mà còn tìm kiếm những người lãnh đạo toàn diện cả về mặt trí tuệ, thuộc linh và tư cách đạo đức. Chính điều này Chúa Giê-xu đã dành thời gian thâu đêm để cầu nguyện với Đức Chúa Trời về những con người đó, Ngài dành thời gian gần ba năm để huấn luyên họ để trở nên những người lãnh đạo có sức lan tỏa khắp thế giới mà chúng ta thấy ngày nay.

Mác 3.13-19 và Lu-ca 6.12-16 ký thuật lại cách Chúa Giê-xu chọn người lãnh đạo để cho chúng ta cái nhìn đầy đủ hơn khi chúng ta chọn người lãnh đạo trong Hội Thánh ngày nay.

Thứ nhất, tầm quan trọng của người lãnh đạo. Chúa Giê-xu đã lên trên núi và dành cả đêm để cầu nguyện cùng Đức Chúa Trời về những người sẽ đến với Ngài. Những người lãnh đạo thuộc linh đều phải được kêu gọi và dấy lên từ Đức Chúa Trời vì Ngài đã tạo dựng nên người ấy biết rõ người nào trở nên người lãnh đạo (Ê-phê-sô 4.11).

Thứ hai, Người lãnh đạo đáp ứng cho sứ mạng, khải tượng và mục tiêu của Nước Trời. Mác đã giới thiệu về “Tin Lành của Đức Chúa Giê-xu Christ là Con Đức Chúa Trời” (Mác 1.1) và Tin Lành đó đúng thời điểm nên khi bắt đầu chức vụ Chúa Giê-xu công bố rằng: “Kỳ đã trọn, Nước Đức Chúa Trời đã đến gần; hãy ăn năn và tin đạo Tin Lành” (Mác 1.15).

Thứ ba, người lãnh đạo là những người chịu sai đi. Đây là mục đích mà Chúa Giê-xu kêu gọi người lãnh đạo “… để ở cùng Ngài và sai đi giảng đạo” (Mác 3.14). người lãnh đạo phải chịu học hỏi và vâng lời trong sự sai phái của người cấp trên mình.

Ba điều quan trọng và cần thiết để Hội Thánh ngày nay có những người lãnh đạo tốt đáp ứng cho sứ mạng, khải tượng và mục tiêu phát triển của Hội Thánh Chúa.

Lạy Chúa, Xin Chúa dấy lên những người lãnh đạo thuộc linh, hiểu biết lời Chúa và sẵn sàng chịu sai đi vào cánh đồng để mang lại kết quả cho vương quốc Ngài thông qua Hội Thánh của chúng con. Amen!

Bài trướcTẤM GƯƠNG THUẬN PHỤC-9/10/22
Bài tiếp theoTHÌ GIỜ ĐÃ GẦN ĐẾN-10/10/22