ƠN CHÚA

353

Kinh Thánh: Thi Thiên 116:8-13

Khi đọc kỹ cả Thi-thiên 116, chúng ta thấy chắc chắn trước giả là người đã trải qua rất nhiều nỗi gian truân, sầu khổ trong đời, nhưng ông cũng là người kinh nghiệm rất nhiều ơn lành Chúa đã làm cho mình. Do đó, ông viết Thi-thiên này để ca ngợi ân huệ của Chúa, vì “Chúa đã giải cứu linh hồn tôi khỏi chết, Mắt tôi khỏi giọt lệ, và chân tôi khỏi vấp ngã” (câu 8). Trước giả không bao giờ quên những hoàn cảnh được Chúa đoái đến và giải cứu linh hồn ông. Ông luôn nhớ những kinh nghiệm Chúa đáp lời cầu xin của ông, hậu đãi ông, và nâng ông lên khỏi vực sâu của cuộc đời (câu 1-11). Qua đó, ông nhận biết những mỹ đức tuyệt vời của Chúa và hết lòng chúc tụng Ngài.

Sau khi nhận biết tất cả ơn lành Chúa làm cho đời sống mình, trước giả đã có những cam kết rất rõ ràng với Chúa. Ông hứa nguyện sẽ tiếp tục dâng lên Chúa của lễ tạ ơn, cầu khẩn Danh Ngài, làm trọn những điều ông hứa nguyện, và hết lòng ca ngợi Chúa giữa các dân (câu 12-19). Thi-thiên 116 cho thấy trước giả không bao giờ quên những ân huệ Chúa đã làm cho ông.

Khi có cơ hội học đến phân đoạn Kinh Thánh này thì chúng ta lại thêm một lần nữa cúi đầu, cúi lòng mình mà dâng lên Chúa lời cảm tạ vì những ơn mà Chúa đã ban cho cuộc đời chúng ta đến nỗi không xiết kể, Chúa đã cứu chúng ta từ chết qua sống, từ hư mất đời đời mà nay được sự sống đời đời, Ngài lau ráu những giọt lệ buồn thảm khỏi mắt chúng ta, hướng dẫn bước chân chúng ta đi và nâng niu chúng ta trong bàn tay yêu thương của Ngài. Thật biết ơn Chúa vô cùng!

Lạy Chúa kính yêu, con cảm ơn Ngài vì những ơn mà Chúa đã ban trên cuộc đời con thật không xiết kể, con sẽ lấy gì để báo đáp cho Chúa về các ơn lành mà Chúa đã làm cho con? Xin giúp con tiếp tục hứa nguyện để dâng cả cuộc đời mình làm đẹp lòng Chúa, làm vinh hiển danh Ngài, mở mang Vương quốc của Cha Thiên Thượng ở trên đất này. A-men!

Bài trướcVÂNG PHỤC TRỌN VẸN -2/10/22
Bài tiếp theoThờ phượng Chúa (CN-02-10-22)