QUYỀN NĂNG TỪ TRỜI

819

Lễ kỉ niệm Đức Thánh Linh giáng lâm của Hội Thánh được tổ chức sau lễ Phục Sinh 50 ngày, sau Lễ Thăng Thiên 10 ngày, nhằm ngày Lễ Ngũ Tuần của người Do Thái. Chủ đề của lễ kỉ niệm Đức Thánh Linh giáng lâm năm nay là “Quyền năng từ trời” nhằm nhắc nhở con cái của Chúa nhớ rằng Đấng an ủi, Thần Lẽ thật ở bên để ban ơn – giúp đỡ chúng ta mọi lúc mọi nơi là quyền phép từ trên trời. Để qua đó chúng ta có đời sống xứng đáng với quyền năng thiên thượng Chúa ban.

Công vụ 2:1-13 ghi lại sự kiện Đức Thánh Linh giáng lâm khai sanh Hội Thánh, ở cùng Hội Thánh, ban ơn cho Hội Thánh và tôi con Chúa có quyền năng để rao giảng Tin Lành khắp thế gian. Đức Thánh Linh giáng lâm ngự vào trong đời sống tín hữu, tái tạo để trở nên một con người mới (Tít 3:5); ban quyền năng để đắc thắng tội lỗi (Rô-ma 8:2); nhắc nhở, soi sáng, dạy dỗ Lời Chúa, dẫn dắt vào trong mọi lẽ thật (Giăng 14:26); Đức Thánh Linh cũng ban quyền năng và ân tứ để phục vụ Chúa kết quả (Công vụ 1:8).

Mỗi tín hữu đều được Đức Thánh Linh ngự vào lòng khi thành tâm tin nhận Chúa Giê-xu là Chúa Cứu thế cho mình. Tuy nhiên, không phải mỗi tín hữu đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh ngay lúc tin nhận Chúa, mà còn tùy thuộc vào đức tin và sự dâng mình cho Chúa của mỗi người. Đầy dẫy Đức Thánh Linh không phải là chúng ta được Ngài nhiều hơn, mà là để Ngài toàn quyền sử dụng chúng ta theo ý muốn tốt lành của Ngài, để Ngài hướng dẫn, dạy dỗ, nhắc nhở, kiểm soát, còn chúng ta chỉ tận hiến và phục tùng Ngài thôi.

Chúa muốn tất cả chúng ta đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh để có quyền năng trong sự rao giảng Phúc Âm (Công vụ 4:31); có quyền năng để sống yêu thương, hiệp một, bình an, vui mừng, … (Công vụ 2:42-47). Ngày nay, con cái Chúa cần có một thái độ khao khát và tìm kiếm, đầu phục và bước đi theo Thánh Linh để nhận lãnh quyền năng và có một cuộc đời hầu việc Chúa kết quả như Lời Chúa Giê-xu đã hứa trong Công vụ 1:8 Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất.”

Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa Ngài luôn ở bên cạnh con, an ủi, quan tâm, giúp đỡ, khích lệ con. Con ước ao rằng con kinh nghiệm được sự đầy dẫy Đức Thánh Linh, để đời sống có quyền năng chinh phục nhiều linh hồn tội nhân cho Ngài. Xin Ngài vui lòng đẹp ý với lời cầu nguyện của con. A-men!

Bài trướcLễ kỷ niệm Đức Thánh Linh Giáng lâm (23-5-21)
Bài tiếp theoBài học Kinh Thánh hàng tuần (Thứ năm, ngày 27-5-21)