THIẾU NHI ĐẾN VỚI CHÚA

553

Lu-ca 18:15-17

Người Do-thái thường đem con trẻ đến với một Ra-bi để xin các Ra-bi chúc phước cho. Khi con trẻ được đem đến với Chúa Giê-xu hầu cho các con trẻ sẽ được Chúa Giê-xu chúc phước, nhưng các môn đồ đã ngăn cản hành động này. Các môn đồ ngăn cản vì họ sợ các em thiếu nhi sẽ quấy rầy Chúa. Có lẽ họ nghĩ rằng sự ồn ào của con trẻ có thể khiến Chúa Giê-xu mệt mỏi thêm, làm mất thời gian của Chúa, họ đã đặt con trẻ vào hàng thứ yếu. Tuy nhiên, Chúa Giê-xu đã gọi các mồn đồ, quở trách họ khi ngăn cản các em đến với Ngài, và Chúa đưa con trẻ lên hàng ưu tiên mà phán rằng: “Hãy để con trẻ đến cùng ta, đừng ngăn cấm; vì nước Đức Chúa Trời thuộc về những người giống như con trẻ ấy.

Đối với Chúa Giê-xu thì thiếu nhi cũng quan trọng như tất cả những người khác, Ngài cũng yêu các em thiếu nhi và cho phép các em đến với Ngài. Thiếu nhi đang ở trong một thế giới rất hồn nhiên, vâng lời, đời sống các em đang đặt trong sự tin cậy, các em không phải lo lắng, băn khoăn về cơm ăn áo mặc. Vì thế mà Chúa cũng dùng hình ảnh của thiếu nhi để nhắc nhở rằng phải nhận lãnh nước Đức Chúa Trời như một em thiếu nhi qua lối suy nghĩ khiêm nhường và cởi mở tiếp nhận.

Ngày nay, thật đáng buồn khi nhiều phụ huynh không quan tâm, đôn đốc thiếu nhi đến với Chúa, nhưng lại khuyến khích con học thêm để bằng bạn bè và học luôn cả ngày Chúa nhật. Có những phụ huynh cũng cố giữ lễ nhà thờ, chở con đến nhà thờ, nhưng lại không quan tâm tìm hiểu con mình hiểu biết Chúa và có đức tin nơi Chúa hay chưa. Phụ huynh cần có trách nhiệm đối với con cái trong đức tin nơi Chúa, vì đây là di sản quý giá nhất mà người tin Chúa cần để lại cho con cái. Hãy đưa thiếu nhi lên hàng ưu tiên và giúp thiếu nhi đến với Chúa vì Ngài vẫn đang giang rộng vòng tay chờ các em thiếu nhi đến với Ngài.

Lạy Cha yêu thương, xin cho con biết giúp đỡ và đưa con trẻ đến với Ngài. Xin cho con cũng trở nên giống như con trẻ để nhận lấy nước Đức Chúa Trời. A-men!

Bài trướcLỰA CHỌN SỐNG KHÔN NGOAN-12/6/22
Bài tiếp theoCHÚA NHẬT, NGÀY 12-6-22