ĐẤNG YÊN ỦI

414

Giăng 14:15-21

Chúa Giê-xu đã ở với các môn đồ suốt ba năm trên đất, dạy dỗ, khích lệ, Ngài cũng là Đấng Yên-ủi họ. Giờ đây Chúa Giê-xu hứa với các môn đồ rằng Ngài sẽ nài xin Cha ban một Đấng Yên-ủi khác đến ở với họ. Chúa Giê-xu hứa như vậy, vì sau khi phục sinh, Ngài sẽ không ở luôn với các môn đồ bằng thân xác của con người mà sẽ thăng thiên trở về trời, nhưng Ngài vẫn sẽ tiếp tục ở với họ trong thân vị của Đức Thánh Linh, là Đấng Yên-ủi sẽ được ban xuống.

Lời hứa của Chúa Giê-xu đã ứng nghiệm trong ngày Lễ Ngũ Tuần, tức là sau khi Chúa Giê-xu thăng thiên mười ngày thì Đức Thánh Linh đã giáng lâm, và ngự vào lòng các môn đồ. Qua Đức Thánh Linh, Chúa Giê-xu tiếp tục ở với các môn đồ, dạy dỗ họ mọi sự, khích lệ, khuyên bảo, hướng dẫn, an ủi, thêm sức và đồng công với các môn đồ để thi hành mạng lệnh rao truyền Tin Lành mà Chúa Giê-xu đã giao phó. Đức Thánh Linh còn được gọi là Thần Lẽ Thật vì Ngài dẫn dắt người tin Chúa vào mọi lẽ thật. Ngài dạy cho môn đồ hiểu về những chân lý sâu nhiệm để họ ghi chép lại cuộc đời, chức vụ, cùng những lời dạy của Chúa Giê-xu, cũng như viết những bức thư gây dựng Hội Thánh, nhờ đó mà chúng ta có được bộ Kinh Thánh Tân Ước ngày nay.

Đức Thánh Linh đã giáng lâm, khi tin nhận Chúa Giê-xu thì Đức Thánh Linh cũng ngự vào lòng để ở với và ở trong chúng ta, bởi đức tin chúng ta nhận được năng quyền của Đức Thánh Linh ban cho, nhận được sự quan tâm, chăm sóc, an ủi của Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống. Chính Đức Thánh Linh cũng sẽ soi sáng, dạy dỗ, nhắc nhở chúng ta để nhận biết được Lẽ Thật của Chúa khi chúng ta đến với Lời của Ngài.

Cầu xin Đức Thánh Linh, là Đấng Yên-ủi, là Thần Lẽ Thật, sẽ chiếm hữu cuộc đời con, dạy dỗ và dẫn dắt con đi trong ý muốn của Chúa để con sống có kết quả cho danh của Ngài. Amen!

Bài trướcCHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG CHÚA (CN-5/6/22)
Bài tiếp theoNỀN TẢNG CỦA SỰ HIỆP MỘT CƠ ĐỐC-5/6/22