KẾ HOẠCH CỦA CHÚA PHỤC SINH

383

Kinh Thánh: I Cô-rinh-tô 15:20-28

Tất cả mọi người ai cũng sẽ phải chết. Cái chết đến từ tội lỗi của A-đam. Trong câu 21: “Vì chưng bởi một người mà có sự chết,” trong câu 22: “Như trong A-đam mọi người đều chết.” Nhưng để loài người không hư mất, Đức Chúa Trời đã có một kế hoạch, đó chính là Đấng Christ đã chết và sống lại. Sự sống lại của Đấng Christ là chiến thắng sự chết, phá diệt sự chết. Ngài là trái đầu mùa của sự sống lại, rồi tới ngày Ngài tái lâm, những người thuộc về Ngài cũng sẽ sống lại. Đây là sự sống lại tuyệt diệu, mà bây giờ chúng ta không thể nào tưởng tượng được.

Kế hoạch của Chúa Phục Sinh là cứu những kẻ ngủ trong Ngài sống lại như Ngài đã sống lại. Mọi hậu tự của A-đam có phần trong sự chết thuộc thể thể nào, thì dòng dõi của A-đam thứ hai, tức Đấng Christ, cũng sẽ dự phần trong sự sống lại của Ngài thể ấy. Những ai được sống lại trong sự sống phục sinh của Đấng Christ thì thân thể sẽ được biến hóa cách vinh hiển. Lớp vỏ ngoài hay chết sẽ được biến đổi trở nên thể không hay chết. Nhưng chúng ta cũng hãy bảo đảm rằng chúng ta sẽ ở trong số những người – dẫu còn sống hay đã chết – sẽ được biến hóa khi Đấng Christ hiện đến.

Khi Đấng Christ hiện đến, chúng ta sẽ giống như Ngài, chúng ta sẽ vui mừng hớn hở trong sự sống đời đời mà Đức Chúa Trời đã chuẩn bị cho hết thảy chúng ta, vì kế hoạch của Chúa phục sinh là cứu những kẻ tin nhận Ngài. Là người tin Chúa, chúng ta phải mong chờ một ngày nào đó mình sẽ sống lại trong Đấng Christ.

Lạy Chúa yêu thương, cảm ơn Ngài đã có kế hoạch cứu chuộc con, xin cho con luôn vững tin nơi Ngài để được sống lại với Ngài. Amen!

Bài trướcHÌNH ẢNH SINH NHẬT BAN TRÁNG NIÊN-30/4/22
Bài tiếp theoPHỤC VỤ CHÚA, PHỤC VỤ ANH EM -1/5/22