CHUẨN BỊ CHO SỰ CHẾT CỦA ĐẤNG CHRIST

382

Hiếm khi có ai biết chuẩn bị cuộc đời của mình cho chuyến đi xa vì không biết rõ mục đích sống của mình. Nhưng Chúa Giê-xu biết rõ mục đích Ngài đến trần gian để làm gì và sẽ đi đâu vì Kinh Thánh đã dự ngôn một cách tỏ tường về Ngài.

Ma-thi-ơ 26:1-16 cho chúng ta biết về “Chuẩn bị cho sự chết của Đấng Christ” thể hiện qua sự nói trước của Chúa Giê-xu khi con tại thế:

(1) Chuẩn bị về ân điển của Chúa: “Các ngươi biết rằng còn hai ngày nữa thì đến lễ Vượt Qua, và Con người sẽ bị nộp để chịu đóng đinh trên cây thập tự (Ma-thi-ơ 26:2).

(2) Chuẩn bị về sự chống đối bởi lòng ghen ghét. “Bấy giờ các thầy tế lễ cả và các trưởng lão trong dân nhóm lại trong tòa thầy cả thượng phẩm tên là Cai-phe và bàn với nhau dùng mưu chước gì đặng bắt Đức Chúa Jêsus mà giết. Song họ nói rằng: Không nên làm trong ngày lễ, e trong dân chúng sanh ra điều xào xạc chăng.” (Ma-thi-ơ 26:3-5).

(3) Chuẩn bị về sự thờ phượng với lòng yêu mếm (Ma-thi-ơ 26:6-13). Ma-ri đã thể hiện lòng yêu mến qua sự xức dầu thơm vừa chuẩn bị “sửa soạn chôn xác ta đó” và vừa là hành động thờ phượng “Quả thật, ta nói cùng các ngươi, khắp cả thế gian, hễ nơi nào Tin lành nầy được giảng ra, thì cũng thuật lại việc người ấy đã làm để nhớ đến người.”

(4) Chuẩn bị về sự giả hình phản bội (Ma-thi-ơ 26:14-16). Giu-đa Ích-ca-ri-ốt đã đồng ý bán Chúa Giê-xu bằng 30 nén bạc tương đương với một tên nô lệ bị bò máng chết (Xuất Ê-díp-tô 21:32). Chúa Giê-xu không chỉ là Người mà Giu-đa Ích-ca-ri-ốt gọi là thầy mình, là Người lãnh đạo và là Người bạn của mình, mà còn phản bội chính Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã đến để làm Cứu Chúa của hắn.

Tất cả những điều đó, Đấng Christ đã chuẩn bị trả giá cho chúng ta trên thập tự giá. Mỗi người chúng ta hãy nhớ rằng: những hành động và cư xử sai trái Chúa đã làm hết trên thập tự giá rồi để chúng ta được bình an phước hạnh. Chúng ta được bước vào mối thông công tốt đẹp giữa chúng ta với Chúa và với nhau đến từ sự chuẩn bị hy sinh của Chúa Giê-xu.

Lạy Chúa! Xin Ngài giúp con biết quí trọng những gì Chúa đã làm cho chúng con trên thập tự giá để sống cho Ngài qua sự phục anh em của mình và tha nhân. Amen!

Bài trướcCHƯƠNG TRÌNH THỜ PHƯỢNG CHÚA (CN-3/4/22)
Bài tiếp theoHỌC LỜI CHÚA ĐỂ KHÔN NGOAN -3/4/22