NĂM MỚI – TRÔNG ĐỢI SỨC MỚI

1534

Năm 2021 đã trôi qua và để lại vô vàn thương đau khó có thể quên đi trong một sớm một chiều. Dịch bệnh bùng phát, giãn cách xã hội, mất người thân, thiên tai nặng nề, … là những khủng hoảng đã xảy ra. Nhìn lại năm 2021, tôi thiết nghĩ rằng điều đã khiến mình vượt qua là nhờ vào sự thương xót và sự thêm sức của Đức Chúa Trời. Bước qua năm 2022, mỗi Cơ Đốc Nhân hãy cứ “trông đợi sức mới”, như Ê-sai 40:31 đã nói: “Nhưng ai trông đợi Đức Giê-hô-va thì chắc được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng; chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi.

Đối với con người, dù là người mạnh mẽ nhất thì cũng có đôi lúc mệt mỏi, kiệt quệ (câu 30). Nhưng quyền năng và sức lực của Đức Chúa Trời thì chẳng suy giảm. Ngài là nguồn của mọi năng lực, của mọi sức lực trong thế gian. Con người dù có tài giỏi đến đâu cũng không đủ sức để chống chọi lại với thiên nhiên, bệnh tật, … Đó là một minh chứng rõ ràng khi con người đối diện với dịch bệnh Co-vid 19. Loài người hoàn toàn bất lực trước con vi-rút nhỏ bé này, sức lực của con người không thể chống chọi lại với sự tàn hại của nó. Nhưng Đức Chúa Trời là Đấng Đời Đời, là Đấng sáng tạo trời đất, chẳng mệt mỏi, chẳng yếu sức, sự hiểu biết của Ngài không thể dò được (câu 28). Mỗi khi chúng ta cảm thấy yếu đuối, mệt mỏi, dường như không còn sức lực thì hãy nhớ rằng chúng ta có thể kêu cầu Đức Chúa Trời để Ngài thêm sức, trông đợi sức mới của Chúa để vượt qua sự yếu đuối đó.

Sức mới của Chúa nghĩa là Chúa thay đổi sức lực cho, như hình ảnh của một người thay quần áo mới và bỏ quần áo cũ. Sức mới Chúa ban là một tấm lòng mới, sự tin quyết nơi Ngài. Trông đợi sức mớinơi Đức Giê-hô-va có nghĩa là trong nếp sống hằng ngày, chúng ta phải hy vọng nhận được sức mới một cách tha thiết và tin quyết rằng Lời Đức Chúa Trời là sức lực mạnh mẽ nhất trong vũ trụ (xem thêm Ê-sai 55:10-11). Hãy tin rằng trong chương trình của Đức Chúa Trời, Ngài đem con dân Ngài vào trong hoàn cảnh khó khăn để qua đó mỗi người cảm nhận được sự thêm sức từ nơi Chúa (I Cô-rinh-tô 10:13).

Về phần của Cơ Đốc Nhân khi trông đợi sức mới, chúng ta cần phải có thái độ kiên nhẫn; sẵn sàng đón nhận Lời của Đức Chúa Trời, sửa lại những thiếu sót, vững tin trong mọi nghịch cảnh. Lúc đó, chúng ta sẽ được sức mới, cất cánh bay cao như chim ưng, chạy mà không mệt nhọc, đi mà không mòn mỏi.

Lạy Chúa, nhìn lại những gì đã xảy ra, con chỉ biết tạ ơn Chúa vì ơn gìn giữ và sự thêm sức của Chúa. Nếu không bởi sức mới của Chúa thì con đã không thể vượt qua được những khó khăn nghịch cảnh. Xin Chúa tiếp tục ở cùng, ban sức mới cho con trong năm 2022. Con tạ ơn Ngài. A-men!

Bài trướcĐƯỢC CHỌN CHO MỘT MỤC ĐÍCH -2/1/22
Bài tiếp theoCÙNG NHAU CA NGỢI CHÚA -3/1/22