CHÚA GIÊXU LÀ ĐỨC CHÚA TRỜI QUYỀN NĂNG, LÀ CHA ĐỜI ĐỜI VÀ CHÚA BÌNH AN

946

Chúa Giê-xu là nhân vật chính của lễ Giáng Sinh, nếu không có Chúa Giê-xu thì không có ngày lễ Giáng Sinh. Nhưng chúng ta có thật sự hiểu được Chúa Giê-xu là ai, là Đấng như thế nào hay không? Không nơi nào hết ngoài Kinh Thánh có thể cho chúng ta hiểu rõ về Chúa Giê-xu. Tiên tri Ê-sai cũng đã loan báo về sự Giáng Sinh của Chúa Giê-xu trong Ê-sai 9:5: “Vì có một con trẻ sanh cho chúng ta, tức là một con trai ban cho chúng ta; quyền cai trị sẽ nấy trên vai Ngài. Ngài sẽ được xưng là Đấng Lạ lùng, là Đấng Mưu luận, là Đức Chúa Trời Quyền năng, là Cha Đời đời, là Chúa Bình an.” Tuần trước đã được học về hai danh hiệu của Chúa là Đấng Mưu Luận, Đấng Lạ Lùng. Hôm nay sẽ tìm hiểu về ba danh hiệu còn lại là Đức Chúa Trời Quyền Năng, Cha Đời Đời và Chúa Bình An.

Chúa Giê-xu được xưng là Đức Chúa Trời Quyền Năng vì Ngài là Đức Chúa Trời Ngôi Hai và có là Đấng có quyền phép (xem thêm Giăng 1:1, Ma-thi-ơ 28:18-20). Quyền năng của Chúa Giê-xu được thể hiện khi Ngài thi hành chức vụ, Ngài đã chữa lành nhiều bệnh tật, đuổi quỷ, có quyền tha tội, có quyền trên cả sự chết, có quyền trên thiên nhiên, …

Chúa Giê-xu được gọi là Cha Đời Đời vì Ngài đã xuống thế gian để tìm và cứu người hư mất. Những ai tiếp nhận Ngài thì được Ngài tha tội, được Ngài nhận làm con (xem thêm Giăng 1:12; 3:16). Nhờ ân điển diệu kì ấy, chúng ta được gọi Ngài là Cha, và tình yêu của Ngài dành cho con người là tình yêu đời đời không bao giờ thay đổi, Ngài cũng ban sự sống đời đời, làm Cha Đời Đời cho những ai yêu mến Ngài.

Chúa Giê-xu cũng được xưng là Chúa Bình An vì Ngài đã đem sự bình an thật đến với thế gian tội lỗi (xem thêm I Ti-mô-thê 2:5, Lu-ca 2:14). Con người tìm kiếm sự bình an nhưng không thể tìm được. Chỉ có ở trong Chúa Giê-xu mới tìm kiếm được sự bình an thật.

Chúng ta hiện đang là con cái yêu dấu của Chúa, chúng ta vui mừng cảm ơn Chúa vì Ngài là Đức Chúa Trời Quyền Năng, là Cha Đời Đời, và là Đấng ban bình an thật cho chúng ta trong mọi hoàn cảnh.

Lạy Chúa Giê-xu, con cảm ơn Chúa vì Ngài đã yêu thương con và xuống trần gian chịu chết, chuộc tội thế cho con. Con tạ ơn Chúa vì Ngài đã yêu thương con bằng một tình yêu đời đời, ban cho con sự sống đời đời mặc dù con không xứng đáng. Con biết ơn Chúa vô cùng vì Ngài luôn bên cạnh con để ban bình an thật cho con giữa những lúc phong ba bão táp của cuộc đời. A-men!

Bài trướcTHẬN TRỌNG ĐƯỜNG LỐI -19/12/21
Bài tiếp theoBÀI CA CỦA SỰ CỨU CHUỘC -20/12/21