PHƯỚC 6: NGƯỜI CÓ LÒNG TRONG SẠCH

480

Phước lành thứ 6 “Phước cho những kẻ có lòng trong sạch, vì sẽ thấy Đức Chúa Trời!” (Ma-thi-ơ 5:8). Trong cái nhìn của Đức Chúa Trời dành cho con người, Chúa xem trọng bên trong tấm lòng hơn là hình thức bề ngoài. Loài người chỉ nhìn thấy được bề ngoài, nhưng Đức Chúa Trời thấy được tận sâu đáy lòng mỗi người, và Ngài muốn nhìn thấy đời sống trong sạch của mỗi người trong chúng ta (I Sa-mu-ên 16:7).

Người có lòng trong sạch là người đã được Chúa cứu ra khỏi quyền lực của sự tăm tối bởi năng quyền và ân điển của Chúa Cứu Thế Giê-xu. Người ấy luôn mong muốn làm đẹp lòng Đức Chúa Trời, tôn vinh Ngài qua mọi hành động trong đời sống, và muốn trở nên giống như Ngài càng hơn. Ngoài ra, người có lòng trong sạch tức là người có một đời sống thánh khiết, không phạm tội với Chúa, bày tỏ nếp sống đạo và tình yêu thương đối với những người xung quanh.

Để có được một tấm lòng trong sạch, mỗi người cần phải nhận thức được tình trạng nghèo khó tâm linh của mình, phải than khóc về tội lỗi và phải đói khát – khao khát sự công chính của Chúa. Người muốn có một tấm lòng sạch trong trước mặt Chúa cũng không thể nhờ cậy sức riêng mình mà làm được, nhưng cần sự giúp đỡ từ nơi Chúa và năng quyền của Đức Thánh Linh. Như vua Đa-vít đã viết trong Thi Thiên 51:10 rằng: “Đức Chúa Trời ôi! Xin hãy dựng nên trong tôi một lòng trong sạch, Và làm cho mới lại trong tôi một thần linh ngay thẳng.” Chỉ bởi Đức Thánh Linh diện diện trong đời sống thì chúng ta mới được biến đổi và tấm lòng của chúng ta được trong sạch.

Phước hạnh của người có lòng trong sạch là thấy Đức Chúa Trời. Để vào nước Đức Chúa Trời, chúng ta phải nên thánh vì Đức Chúa Trời là Đấng Thánh Khiết. Người có lòng trong sạch sẽ được hưởng nước Đức Chúa Trời, nên sẽ được diện kiến mặt Ngài. Đây là một phần thưởng vô cùng lớn lao, cao quý dành cho những ai biết làm trong sạch tấm lòng của mình.

Lạy Chúa, xin Chúa dựng nên trong con một tấm lòng mới – một tấm lòng trong sạch. Xin Chúa giúp để con biết ăn năn và trừ bỏ những        tội lỗi trong đời sống của mình. Con tạ ơn Ngài. A-men!

Bài trướcNGƯỜI NỮ KHÔN NGOAN-21/11/21
Bài tiếp theoCHỚ MẮC LỪA BẠN BÈ XẤU – 22/11/21