SA-MU-ÊN NGƯỜI ĐƯỢC CHÚA GỌI

2912

      I Sa-mu-ên 3:1-21 là câu chuyện Sa-mu-ên được Đức Chúa Trời kêu gọi để trở thành quan xét và tiên tri cho Ngài. Câu chuyện cho chúng ta biết được xã hội tăm tối lúc bấy giờ, vì Lời của Đức Giê-hô-va lấy làm hiếm hoi, những khải tượng từ Chúa dường như không có, và tất cả đều sống theo ý riêng của mình cho là phải. Đến nỗi hai con trai của thầy tế lễ Hê-li là Hóp-ni và Phi-nê-a cũng sống bê bối, lạm dụng chức vụ để trục lợi và phạm tội tà dâm, Hê-li thì không dạy dỗ con cái tốt, đến nỗi Kinh Thánh nói ông “kính trọng các con trai của ông hơn là kính sợ Chúa” (I Sa-mu-ên 2:29).

    Ở trong hoàn cảnh tăm tối ấy, vẫn còn có một ánh sáng đến từ Sa-mu-ên. Từ khi còn thơ ấu, ông đã tập tành phục vụ Chúa trong đền thờ và được Chúa kêu gọi khi đương ngủ trong đền thờ. Khi Chúa gọi ông, ông tưởng rằng người thầy của mình gọi, nên đã đến với Hê-li và thưa rằng “Có tôi đây” đến ba lần. Vì lúc bấy giờ Sa-mu-ên chưa biết Đức Giê-hô-va và Lời của Ngài chưa được bày tỏ cho ông (câu 7). Đến lần thứ tư, Hê-li hiểu rằng đó là Đức Chúa Trời gọi Sa-mu-ên nên đã dặn Sa-mu-ên trả lời rằng: “Hỡi Đức Giê-hô-va, xin hãy phán, vì kẻ tôi tớ Ngài đang nghe.

    Nhân ngày Thanh Thiếu Niên Tin Lành – 10/10/2021, chúng ta hãy sống kinh nghiệm Chúa cách cá nhân qua học hỏi lời Chúa và lắng nghe tiếng của Chúa; Đồng thời, hướng dẫn con em của chúng ta noi theo gương của Sa-mu-ên và cũng thưa với Chúa như chính Sa-mu-ên đã thưa với Chúa “hỡi Chúa! Xin hãy phán kẻ tôi tớ Ngài đang Nghe”.

     Ngày nay, trong khi cầu nguyện, chúng ta thường nài xin Chúa lắng nghe chúng ta nhiều hơn là chúng ta cầu nguyện với lòng tin cậy và chờ đợi tiếng Chúa phán. Đức Chúa Trời đang phán với chúng ta qua Kinh Thánh. Và chúng ta có đang nghe tiếng Ngài qua việc đọc – học Kinh Thánh hay không? Chúng ta thường bận rộn với nhiều thứ khác – kể cả công việc Chúa – đến mức không nghe thấy tiếng phán của Chúa. Việc cần làm và nên làm trước nhất là chúng ta phải thường xuyên gần gũi với Chúa – với Lời Chúa hơn nữa để luôn nghe thấy tiếng của Chúa khi Ngài phán với chúng ta.

Lạy Chúa, xin Chúa mở lỗ tai thuộc linh cho con để con đón nhận lời phán từ Ngài. Xin Chúa thêm năng lực để con làm theo điều Chúa dạy, sống kết quả và làm vinh hiển danh Ngài. A-men!

Bài trướcSỐNG CHÂN THẬT, CÔNG CHÍNH – 10/10/21
Bài tiếp theoTHÁCH THỨC TRỞ THÀNH CƠ HỘI -11/10/21