NGƯỜI TRUYỀN TIN

526

Công vụ 1:1-11

Người ta thường nói vạn sự khởi đầu nan. Việc càng quan trọng bắt đầu càng khó khăn. Bởi vậy cho nên muốn thực hiện một công tác mới cách thành công, ai nấy đều cần phải chuẩn bị cách chu đáo. Công tác quan trọng của hội thánh ban đầu là công tác truyền giáo. Để trở thành người truyền tin cho Chúa đòi hỏi sự vâng phục, tin cậy, dấn thân và thường xuyên tương giao với Chúa qua sự cầu nguyện, học Kinh Thánh, thờ phượng, chứng đạo.

Công Vụ Các Sứ Đồ là sách viết về lịch sử hội thánh trong thế kỷ ban đầu. Trong lịch sử hội thánh, công tác truyền giáo là công tác quan trọng hơn hết. Để khởi đầu công tác này, Chúa Giê-xu cẩn thận căn dặn môn đồ đừng ra khỏi thành Giê-ru-sa-lem. Họ cần ở lại trong thành, chờ đợi điều Chúa hứa cùng họ. Chúa hứa rằng Ngài sẽ làm phép báp têm cho họ bằng Đức Thánh Linh. Không có Đức Thánh Linh trong đời sống, con cái Chúa chẳng làm chi được. Khi được Đức Thánh Linh ngự trị, con cái Chúa có thể làm được những sự tốt lành nhờ Đấng ban thêm sức cho mình. Đó là lý do Chúa căn dặn các môn đồ ngày xưa phải kiên nhẫn chờ đợi Đức Thánh Linh.

Nếu môn đồ của Chúa bắt đầu sớm, không ở dưới sự dạy dỗ, dẫn dắt, thêm sức của Đức Thánh Linh thì cho dù họ có nhọc nhằn, lao khổ đến mấy cũng khó có thể thành công. Trong khi họ gặp hoạn nạn, nếu không có Đức Thánh Linh an ủi, rất có thể họ dễ ngã lòng. Vì thế Chúa cũng muốn chúng ta được Thánh Linh ngự trị và thêm sức để trở thành người truyền tin cho Ngài.

Người truyền tin cho Chúa cần phải tin cậy và vâng phục Chúa. Chúa có thể chọn người có ảnh hưởng thật lớn trong xã hội. Chúa có thể chọn người có kiến thức uyên bác. Chúa cũng có thể chọn người có tài năng đặc biệt để rao truyền Phúc Âm cho mọi người. Tuy nhiên, đặc tính chung của những người được Chúa tuyển chọn ngày xưa là tin cậy và vâng phục.

Vì thế để làm theo mạng lệnh Chúa truyền ai nấy trong chúng ta đều phải nhớ tìm dịp tiện làm chứng cho Chúa mỗi ngày. Hội thánh phát triển mạnh là hội thánh trung tín trong việc chứng đạo. Môn đồ hữu dụng của Chúa là môn đồ siêng năng trong việc chứng đạo.

Khi chứng đạo cá nhân, hoặc khi truyền giáo, chúng ta cần được Đức Thánh Linh hướng dẫn, thêm sức, ban cho sự khôn ngoan. Bổn phận của mỗi chúng ta là phải tin cậy Chúa, vâng phục Chúa và gần gũi với Chúa luôn luôn. Khi chúng ta đồng lòng, hiệp ý với nhau, thế nhân dễ thấy rõ chúng ta là con cái Đức Chúa Trời và bởi đó họ dễ tin Chúa hơn.

Lạy Chúa xin giúp đỡ và đồng hành cùng chúng con để chúng con có ơn của Chúa mà trở nên những người truyền tin kết quả cho Ngài. A-men!

Bài trướcMẸ BẢO, CON VÂNG -2/6/24
Bài tiếp theoGIẢNG HOÀ TRƯỚC, DÂNG CỦA LỄ SAU-3/6/24