NĂM MỚI CẦN CÓ TẤM LÒNG CỦA CHÚA

485

Kinh Thánh: Sáng thế ký 18:16-33

Phân đoạn Kinh Thánh Sáng thế ký 18:16-33 cho chúng ta thấy rằng Chúa không giấu Áp-ra-ham điều Ngài sẽ làm, điều này nói lên tình bạn thân thiết giữa Chúa và Áp-ra-ham. Sống gần với Chúa qua việc học Kinh Thánh và cầu nguyện mỗi ngày, chúng ta sẽ biết rõ ý Chúa và được xem là bạn của Ngài. Vì thế, bước sang năm mới chúng ta càng phải có tấm lòng khao khát Chúa nhiều hơn năm đã qua, để trở nên giống Chúa ngày càng hơn.

Lòng tha thiết kêu nài của Áp-ra-ham về số phận của hai thành phố Sô-đôm và Gô-mô-rơ. Áp-ra-ham mặc cả với Chúa về số người công bình trong hai thành đó để xin Chúa tha tội cho họ. Cuối cùng, Chúa cho biết dù người trong thành đầy dẫy tội ác nhưng nếu có 10 người công bình Chúa cũng không hủy diệt. Điểm này cho thấy:

(1) Tình thương của Chúa thật rộng lớn, dù chỉ có một số ít người kính yêu Chúa. Ngài vẫn vì những người đó mà tha hình phạt cho tất cả. Ta thường nghĩ, người tin Chúa chỉ là thiểu số trong xã hội, một thành phần không đáng kể, nhưng trước mặt Chúa chúng ta rất quan trọng. Chúa có thể vì chúng ta mà ban phước hay giáng họa cho người khác.

(2) Tinh thần cầu thay của Áp-ra-ham rất cao. Ông kêu nài với Chúa vì những người trong thành Sô-đôm, đặc biệt là gia đình ông Lót, cháu của ông. Ông hy vọng có ít nhất 10 người trong thành đó kính sợ Chúa để Chúa tha hình phạt cho họ, nhưng điều ao ước của Áp-ra-ham đã không thành. Ngày nay, chúng ta cần hăng hái trong việc cầu thay và nói về Chúa cho người khác để Chúa nhìn thấy có nhiều người đến với Ngài, và Ngài sẽ ban phước thay vì giáng họa cho cộng đồng ta đang sống.

Thế giới chúng ta đang sống hiện nay là một thế giới đầy dẫy tội lỗi, mặc dù thế giới ngày nay rất hiện đại nhưng lòng người ngày càng trở nên cứng cỏi với Phúc Âm của Chúa, họ thờ đủ mọi hình tượng, chúng ta là con cái Chúa, là con của sự sáng chúng ta cần sống và làm theo Lời Chúa để làm muối của đất, là ánh sáng của thế gian, hầu qua đó nhiều người sẽ thấy Chúa qua đời sống của chúng ta mà trở lại với Ngài. Chúa của chúng ta rồi sẽ hồi lai, thời điểm của Chúa không ai có thể biết được, nhưng chúng ta biết rằng Ngài đang lấy lòng nhịn nhục mà đối đãi với nhân loại, Chúa không muốn một ai phải chết mất, song muốn cho mọi người đều được cứu. Học theo gương Chúa chúng ta cũng cần phải có tấm lòng nhẫn nại, nhịn nhục với đồng bào của mình, giảng đạo, cố khuyên hầu cho họ ăn năn và được cứu rỗi như chúng ta.

Lạy Chúa, bước sang năm mới 2024 xin giúp con càng thêm lòng yêu mến Chúa, càng thêm lòng sốt sắng cầu thay cho người khác, và xin Chúa cho con tấm lòng nhịn nhục của Chúa để giảng rao Tin Lành cứu rỗi cho mọi người. A-men!

Bài trướcCHỊU KHỔ VÌ SỰ CÔNG BÌNH-7/1/24
Bài tiếp theoTHỜ PHƯỢNG CHÚA -7/1/24