ĐẤNG CỨU THẾ ĐÃ ĐẾN TRONG THẾ GIAN

348

Kinh Thánh: 1 Ti-mô-thê 1:15

Chỉ trong một câu Kinh Thánh, Phao-lô đã tóm tắt Phúc Âm: Chúa Giê-xu đã đến thế gian này để cứu rỗi tội nhân, và chẳng hề có một tội nhân nào lại vượt quá quyền năng cứu rỗi của Ngài. Chúa Giê-xu đã đến không chỉ để dạy cho chúng ta cách sống tốt hơn hay thách thức chúng ta trở thành người tốt hơn. Ngài đã đến để ban cho chúng ta sự cứu rỗi là sự cứu rỗi dẫn chúng ta đến sự sống vĩnh hằng. Đó là một sự thật, một lời chắc chắn mà ai nấy phải đem lòng tin trọn vẹn mà nhận lấy. Thật vậy, mỗi khi tiết trời se lạnh báo hiệu đông về thì lòng chúng ta lại thấy ấm áp, yên vui vì một lần nữa chúng ta lại có cơ hội chiêm nghiệm tình yêu lớn lao của Chúa Cứu Thế dành cho nhân loại. Từ ngôi thiên đàng vinh hiển, Chúa Cứu Thế đã đến trong thế gian, vui giáng trần nơi máng cỏ nghèo hèn để tất cả mọi người ở mọi thành phần dù nghèo hay giàu cũng có thể được đến với Ngài để nhận được sự cứu rỗi.

Phao-lô đã tự xưng mình “là đầu” của các tội nhân. Chúng ta vẫn nghĩ về Phao-lô như một vị anh hùng đức tin, sau khi được Chúa biến đổi thì ông trở nên một vị sứ đồ đáng kính trọng, trở nên là một nhà truyền giáo vĩ đại nhưng ông thì chẳng bao giờ nhìn thấy mình theo cách ấy, vì ông nhớ lại cuộc đời mình trước khi gặp Chúa Cứu Thế. Phao-lô không quên ông đã từng là người như thế nào. Sự khoe mình của ông không ở nơi chính ông, nhưng ở nơi Đấng đã cứu chuộc ông và thay đổi ông. Càng hiểu rõ ân điển của Đức Chúa Trời bao nhiêu, Phao-lô càng ý thức được tính cách tội lỗi của mình bấy nhiêu. Sự khiêm nhường và lòng biết ơn phải ghi dấu trên đời sống của mỗi Cơ Đốc nhân. Chúng ta không bao giờ quên rằng chính mình cũng vốn là một tội nhân đã được cứu bởi ân điển.

 Nhưng cũng có nhiều người có thể bị quá khứ ám ảnh đến độ cảm nghĩ rằng Đức Chúa Trời chẳng bao giờ tha tội và tiếp nhận họ. Trong quá khứ, Phao-lô từng nhạo báng những lời giảng của Chúa Giê-xu và hung hăng săn đuổi để tàn sát môn đồ Chúa Giê-xu trước khi tin Chúa Cứu Thế (Công vụ 9:1-9). Nhưng khi Đấng Cứu Thế đến với Phao-lô thì Đức Chúa Trời đã tha thứ cho Phao-lô và đại dụng ông cho Nước Ngài. Đối với chúng ta thì cho dù quá khứ của chúng ta có đáng xấu hổ đến đâu, Đức Chúa Trời cũng có thể tha thứ và sử dụng chúng ta khi chúng ta tiếp nhận Đấng Cứu Thế.

Lạy Chúa, con cảm ơn Chúa vì Ngài đã yêu thương nhân loại, đã yêu thương con mà đến trong thế gian tội lỗi này để chết thế tội lỗi cho con và ban cho con sự cứu rỗi. Một mùa Giáng Sinh nữa lại về, xin cho con kinh nghiệm về Chúa ngày càng sâu nhiệm hơn, yêu Chúa càng hơn và ích lợi cho Chúa càng hơn. A-men!

Bài trướcTRAO TRỌNG TRÁCH THEO Ý CHÚA-3/12/23
Bài tiếp theoTRUYỀN ĐẠT CHO THẾ HỆ MAI SAU-4/12/23